PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS TÂN VIỆT
Video hướng dẫn Đăng nhập

Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên, thanh niên Tân Việt phấn khởi, tự tin bước vào  năm 2014 với khí thế thi đua sôi nổi, niềm tin cao độ, quyết tâm thực hiện thành công chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”. Năm 2014 cũng là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương lần thứ XII (2012 - 2017), kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (1914 - 2014), người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.

Hôm nay nhân kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Chi đoàn trường THCS Tân Việt long trọng tổ chức mít tinh kỉ niệm ngày truyền thống của Đoàn, tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao, các trò chơi dân gian có ý nghĩa và có tinh giáo dục cao cho thanh thiếu nhi trong nhà trường.

Tới dự buổi lế chi đoàn nhà trường được đón tiếp: Đồng chí Nguyễn Thị Sang uỷ viên BCH huyện đoàn, đồng chí Vũ Đình Lề phó bí thư Đảng uỷ xã Tân Việt, Đồng chí Vũ Việt Hùng Phó chủ tịch UBND xã, đồng chí Vũ Đình Tuyển phó chủ tịch HĐGD xã, đồng chí Phạm Huy Sinh bí thư đoàn xã, đồng chí Chu thị Say Chủ tịch hội phụ nữ xã, Cùng các đồng chí Ban chi uỷ chi bộ, BGH nhà các thày cô giáo, CBVC của nhà trường, BĐD Hội cha mẹ học sinh đã về dự và chúc mừng cổ vũ động viên phong trào của Đoàn.

 

Thay mặt cho chi đoàn nhà trường đồng chí Vũ Thị Dung bí thư chi đoàn ôn lại truyền thồng vẻ vang của Đoàn và báo cáo những thành tích nổi bật của chi đoàn trong những năm qua và thành tích trong năm học 2013-2014. Toàn văn báo cáo của chi đoàn.

Phần I. Sự ra đời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập ngày 3/2/1930, và chỉ một năm sau ngày thành lập, Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai, họp từ ngày 20 đến ngày 26/3/1931 do đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú chủ trì đã giành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên, ra quyết định “cần kịp tổ chức ra Cộng sản thanh niên Đoàn” và chỉ thị cho tổ chức Đảng ở các địa phương phải quan tâm đến việc xây dựng  Đoàn thanh niên. Tại hội nghị này, Đoàn thanh niên Công sản Đông Dương đã được thành lập và từ đó trải qua các giai đoạn với các tên gọi khác nhau: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương, Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương, Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh,  và từ tháng 12/ 1976 đến nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Xuất phát từ sự kiện đặc biệt đó, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III, họp từ ngày 22 - 25/3/1961 tại Hà Nội, đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn.  Và kể từ đó 26/3  hang  năm trôû thaønh ngaøy veû vang cuûa tuoåi treû Vieät Nam, cuûa Ñoaøn TNCS HCM quang vinh….

Đoàn TNCS Hồ chí Minh là tổ chức chính trị- xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lí tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Được xây dựng, rèn luyện và trưởng thành qua các thời kì đấu tranh cách mạng. Đoàn đã tập hợp đông đảo thanh niên, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc:  

          Đó là lớp thanh niên của phong trào cách mạng và tiền khởi nghĩa như: Lý Tự Trọng, Nguyễn Hoàng Tôn…

          Đó là lớp thanh niên cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh mà tiêu biểu là: Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Trần Văn Ơn, Cù Chính Lan, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót…đó là thế hệ thanh niên anh hùng trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước như: Nguyễn Văn Trỗi, Thái Văn A…và hàng trăm anh hùng trẻ tuổi khác.

          Trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, hàng chục triệu đoàn viên đã hăng hái dấy lên phong trào Ba xung kích làm chủ tập thể, Thanh niên lao động sáng tạo đẩy mạnh thi đua sản xuất, thể hiện ý chí tiến công của tuổi trẻ, vững bước tiến lên dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

          Hiện nay, chương trình hành động của tuổi trẻ là thực hiện hai phong trào lớn : Thanh niên lập nghiệp và Tuổi trẻ giữ nước, chú trọng công tác hậu phương quân đội, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, triển khai các công trình, chương trình, dự án kinh tế - xã hội của thanh niên.

          Với truyền thống vẻ vang đó, Đoàn TNCS HCM đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương sao vàng.

Phần II. Truyền thống của Đoàn TNCS Hồ CHí Minh trường THCS Tân Việt

 Chi đoàn trường THCS Tân Việt, với tổng số 14 đoàn viên trong đó có 10 đồng chí đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trong suốt những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn xã Tân Việt cùng Chi Bộ, BGH nhà trường, các đồng chí trong Chi đoàn luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu;  ra sức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn - nghiệp vụ từ đó mỗi đồng chí đều vững vàng về chuyên môn và đang giữ những cương vị quan trọng trong nhà trường. Đặc biệt trong những năm gần đây, đoàn viên GV nhà trường luôn đóng vai trò chủ yếu trong lĩnh vực chuyên môn: tại các kỳ thi GVG các cấp, chi Đoàn nhà trường luôn có những đồng chí đạt giải cao trong cả kì thi cấp huyện và cấp tỉnh như: đ/c Vũ Đình Cương, đồng chí Bùi Thị Phương; nhiều đồng chí đoàn viên được công nhận là GVG cấp huyện như: đ/c Vũ Huy Tập, đ/c Phạm Thị Thảo, đ/c Vũ Công Huyện…trong bồi dưỡng HSG các đồng chí đã một lần nữa khẳng định được trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình với nhiều giải cá nhân HS. Chi đoàn nhà trường đã có đoàn viên là đồng chí Bùi Thị Phương được bầu là Đảng viên trẻ tiêu biểu (2013). Các đồng chí đoàn viên đảm nhiệm công tác văn phòng cũng luôn tích cực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 Bên cạnh sự say xưa với chuyên môn thì trong các hoạt động phong trào: thể dục thể thao, văn hóa - văn nghệ,  tuổi trẻ trường THCS Tân Việt luôn rất nhiệt tình, hăng hái tham gia và hướng dẫn các em đội viên cùng tích cực thực hiện. Chi đoàn thường xuyên kết hợp với đoàn xã và các lực lượng giáo dục khác để làm tốt công tác đoàn,  chỉ đạo Liên đội thực hiện có hiệu quả trong việc tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho học sinh.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chi bộ nhà trường nên nhiều năm qua chi đoàn trường đều đạt được danh hiệu chi đoàn vững mạnh. Với những thành tích đã đạt được trong quá trình hoạt động cùng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, năm 2013 vừa qua chi đoàn nhà trường đã được Đoàn xã và huyện đoàn Bình Giang tặng khen.

Phần III. Báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ đầu năm học đến nay và đợt thi đua chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26-3

1. Công tác bồi dưỡng tư tưởng, chính trị.

 Đây được xem là công tác quan trọng nhất vì tư tưởng quyết định đến hành động và phong cách sống của mỗi con người. Ý thức được điều đó, đoàn viên trong chi đoàn luôn tuyệt đối trung thành với  lí tưởng, đường lối của Đảng, thực hiện nghiêm các chính sách,  pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện sự chỉ đạo của chi bộ, chi đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thường xuyên, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị 03 của Bộ chính trị bằng những việc làm cụ thể trong công việc thường ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp...

- Năm 2014, Đoàn trường thường xuyên và tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến đoàn viên thanh niên; triển khai Kế hoạch của Tỉnh Đoàn về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013 - 2017”; Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2013 - 2020”.

- Đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động trọng tâm kỷ niệm những ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, của Đoàn- Hội, -Đội trong năm như: kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 100 năm Ngày sinh Anh Lý Tự Trọng, Tham gia “Hành trình về với Điện Biên Phủ” của TW Đoàn. Tiếp tục tuyên truyền giáo dục về chủ quyền Tổ quốc; lòng yêu nước, tự cường dân tộc trên các bản tin của nhà trường.

2. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, bước sang năm 2014 với chủ đề: ”Năm thanh niên tình nguyện”, thực hiện sự chỉ đạo của huyện đoàn và chi bộ- BGH nhà trường, chi đoàn tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình công tác Đoàn với các phong trào” xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và ” Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, trọng tâm là là xây dựng hệ thống giải pháp xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu và xung kích làm chủ khoa học công nghệ.

Chi đoàn đã chỉ đạo Liên đội thực hiện có hiệu quả trong việc ổn định nề nếp Đội, thực hiện tốt đề án  ” Giáo dục lòng yêu nước” qua chương trình” Tô thắm màu cờ Tổ quốc” do Trung ương đoàn và huyện đoàn Bình Giang phát động với 100% đoàn viên và đội viên tham gia, đồng thời tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu” 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ do huyện đoàn vừa phát động. Kết hợp tốt với đoàn khối nông nghiệp thực hiện giữ gìn vệ sinh và cảnh quan môi trường sạch đẹp.

3. Công tác Đoàn với hoạt động chuyên môn

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện đoàn Bình Giang, đoàn xã Tân Việt cùng chi bộ nhà trường  để có những việc làm thiết thực chào mừng kỉ niệm 83 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014), hưởng ứng phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” do nhà trường phát động, 100% đoàn viên giáo viên đều tích cực tham gia hội giảng, hội thi GVG do nhà trường tổ chức và đều đạt giờ dạy Giỏi.

Trong thời gian phát động thi đua từ 26/2- 26/3 nhiều chi đội cũng tích cực thi đua học tập đạt nhiều giờ học tốt , tiêu biểu như chi đội 6A( đạt được 75 giờ học tốt và 1 tuần học tốt) ,chi đội 7A (với 79 giờ học tốt), chi đội  9A  (có 80 giờ học tốt)…. toàn trường trong đợt thi đua này các em giành được tổng số 2091 điểm tốt, mỗi điểm tốt các em giành được tương đương với một xổ số học tập.  trong đó chi đội 6A- 459 vé số, 6B- 298 vé số, 7A- 289 vé số, 7B- 160 vé số, 8A-321 vé số, 8B- 43 vé số, 8C- 104 vé số, 9A- 375 vé số, 9B- 42 vé số. Đội viên đạt nhiều vé số nhất trường là em Phạm Thành Đông ( 9A- 31 vé số ). Đó thực sự là những thành tích rất đáng tự hào mà các em đội viên đã nỗ lực cố gắng hết mình để đạt được trong suốt thời gian qua.

4. Công tác Đoàn với hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Dưới sự chỉ đạo của chi Bộ và Chi đoàn nhà trường, Liên đội còn có nhiều hoạt động tích cực thể hiện sự đền ơn đáp nghĩa như chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, xây dựng quĩ tình thương ủng hộ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn….và rất nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

5. Xây dựng tổ chức Đoàn, phát triển đoàn viên.

Bên cạnh các hoạt động phong trào, chi đoàn luôn chú trọng công tác xây dựng Đoàn. Tập trung đẩy mạnh thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới,  kết hợp với thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; bước đầu tạo được hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn.

Năm 2014 chi đoàn phấn đấu làm tốt công tác phát triển đoàn viên và quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn là một dịp quan trọng để mỗi tổ chức cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời tự mình nâng cao nhận thức và hành động, góp sức xây dựng Đoàn vững mạnh. Được tiếp lửa từ truyền thống, mỗi đoàn viên, thanh niên hôm nay cần ý thức phải trang bị hành trang tri thức, rèn đức, luyện tài, xây dựng tinh thần tình nguyện và lối sống đẹp trong cộng đồng, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp sức trẻ vì sự phát triển bền vững của đất nước. xứng đáng là đội hậu bị, cánh tay tin cậy của Đảng cộng sản Việt Nam.,   Cuối cùng, tôi xin được kính chúc quý vị đại biểu khách quý; quý thầy cô giáo luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các em HS luôn chăm ngoan, học giỏi và chúc cho buổi lễ ngày hôm nay thành công tốt đẹp. Trân trọng cảm ơn!

Bình Giang, ngày 26 tháng 3 năm 2014

 Sau đây là những hình ảnh về Lế kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Số báo danh các khối lớp để thi trắc nghiệm online ( Các em học sinh lấy SBD để điền vào thông tin bài thi) ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 23 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
Khung thời gian làm bài trắc nghiệm online theo đề chung của PGD từ ngày 23/3 ... Cập nhật lúc : 19 giờ 58 phút - Ngày 22 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
Khung thời gian làm bài trắc nghiệm online theo đề chung của PGD * Mục đích - Tạo cơ hội cho học sinh ôn tập và thực hành các kiến thức đã học; - Thu hút học sinh vào hoạt động học tập l ... Cập nhật lúc : 12 giờ 35 phút - Ngày 15 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
Thông báo về việc thi tuyển giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Giang năm 2020 ... Cập nhật lúc : 7 giờ 26 phút - Ngày 3 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Việt Nam để phòng, tránh dịch viêm phổi cấp lây lan ... Cập nhật lúc : 13 giờ 56 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Chiều 16,17 tháng 11 năm 2018 nhà trường sẽ tổ chức thi khảo sát giữa kì để đánh giá năng lực học sinh ... Cập nhật lúc : 9 giờ 25 phút - Ngày 14 tháng 11 năm 2018
Xem chi tiết
Ngày 19 và 20 tháng 9 trường THCS Tân Việt đã tổ chức thi khảo sát 3 môn Toán, Văn, Anh theo đề chung của huyện ... Cập nhật lúc : 21 giờ 25 phút - Ngày 30 tháng 9 năm 2018
Xem chi tiết
Ngày 18, 19/9 trường THCS Tân Việt tiến hành khảo sát đầu năm đối với 3 môn Toán, Văn, Anh theo đè chung của PGD ... Cập nhật lúc : 7 giờ 59 phút - Ngày 14 tháng 9 năm 2018
Xem chi tiết
Từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 9 năm 2018 trường THCS Tân Việt tiến hành dự giờ phân loại GV đầu năm ... Cập nhật lúc : 22 giờ 35 phút - Ngày 8 tháng 9 năm 2018
Xem chi tiết
Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm 73 năm cách mạng tháng ... Cập nhật lúc : 20 giờ 17 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2018
Xem chi tiết
1234567
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG trường THCS 2015-2016
Đề thi HSG trường THCS 2015-2016
Đề thi HSG Huyện Bình Giang năm 2014-2015 vòng 1
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Toán.
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Tiếng Anh.
Đề kiểm tra chất lượng tháng 3/2012 môn Ngữ văn.
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Phân công viết tham luận tham dự Hội thảo cấp tỉnh các môn Ngữ văn, Sử, Địa.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán tháng 02 năm 2012
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Nội dung ôn tập môn Vật lí 9
Nội dung ôn tập môn Vật lí 7
Nội dung ôn tập môn Toán 9 - trong thời gian nghỉ phòng dịch
Nội dung ôn tập môn tiếng Anh lớp 6 - lần 2 trong thời gian nghỉ phòng dịch
Nội dung ôn tập môn Tiếng Anh lớp 9 - trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Hóa học lớp 9 - trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Sinh học lớp 9 - trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Ngữ Văn lớp 9 - trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Địa lí lớp 9 - trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Lịch sử lớp 9 - trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn tiếng Anh lớp 8 - lần 2 trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Toán lớp 8 - lần 2 trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Toán lớp 7 - lần 2 trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Ngữ Văn lớp 7 - lần 2 trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
Nội dung ôn tập môn Anh lớp 7 - lần 2 trong thời gian nghỉ học phòng bệnh
12345678910